Malaysia

42h discovering Malacca + Kuala Lumpur, Malaysia: Travel alone!

Một chuyến đi tình cờ và đầy bất ngờ có trong dự tính, hehe. Một ngày đẹp trời cuối năm 2016, nhận được mail khuyến mãi giá rẻ từ Air Asia đến Malaysia, vậy là book. Sau đó ko rủ thêm được ai khác, đến ngày đi, vậy là đi một mình: Chuyến đi đầu tiên của năm mới 2017 âm lịch! Một trong những điều must do của năm nay. Keke!

Part 1: Đến Malacca

Vậy là đi thoai, cũng hồi hộp, lo lắng phết, thậm chí ban đầu định đi một cách âm thầm nhưng sau đó đã thay đổi, phải báo cho ít nhất 2 người biết ngày đi và về của mình, đồng thời cập nhật thông tin hành trình cho mọi người biết. Bản tính nhóm máu A nó cứ bị vậy. :). Xong! Vé máy bay, booking chỗ nghỉ, lịch trình ok –> Vậy là lên đường!

Chuyện cười khi xuất cảnh: 🙂

Anh hải quan: (soi mềnh từ lúc đang xếp hàng) Em đi đâu?

Mình: Malaysia anh ạ.

AHQ: Em sang đấy làm gì?

Mình: Em đi du lịch ạ

AHQ: Em đi với ai?

Mình: Em đi một mình ạ?

AHQ: (ngạc nhiên, ngẩng mặt lên nhắc lại): Một mình?

Mình: Vâng, có vấn đề gì không anh? Em đi nhiều rồi.

AHQ: ??? (Soi một lượt hộ chiếu, xong, đóng dấu cộp cộp)…

Mình: (nhận lại hộ chiếu, cảm ơn và bước đi)

AHQ: (nói với theo) ĐI một mình có gì vui hả em?

Mình: (Nghĩ bụng) Chỉ anh nghĩ vậy thôi, với em là trải nghiệm và khám phá đó. Kakka ^^

 

IMG_0790
Quang cảnh nhìn từ trên trời :))) Đến Malaysia rồi nhé! ^^ I am free!!
Đến sân bay lúc 1h chiều, đói là cảm giác đầu tiên nhưng cứ chờ đã. :)). Qua khu nhập cảnh nhanh chóng và nhẹ nhàng, check lịch trình, xong lượn qua khu shopping đi xuống tầng dưới của KLIA2, mua ngay vé xe bus đi đến Malacca. Theo thông tin đã tìm hiểu, có chuyến xe lúc 2h, nhưng rất tiếc, đã hết vé, nếu có lần sau, sẽ mua vé online cho đỡ mệt.

Xong phần vé, giờ phải lo cho cái dạ dày:

IMG_0796
Liếc vòng quanh, mắt sáng rực khi thấy cái KK này, tất nhiên là lao nhanh như điên vào luôn ^^
IMG_0801
Một trong những vị cứu tinh khi đói, bánh ngon.. ^^

Giờ là chờ đến giờ khởi hành, mặc dù một đứa con gái, một balo, ngồi chờ xe một mình, xung quanh là đám đàn ông đủ các thể loại có vẻ thu hút sự chú ý, nhưng mình cũng mặc kệ. Còn phải sống sót qua 2 ngày nữa cơ mà. :)))

IMG_0803
Ra chờ lên xe nào!!

Thật may mắn, ko phải tranh chỗ vì trên vé đã ghi sẵn chỗ ngồi. Vì mình mua riêng vé nên được ngồi cái ghế lẻ ở chính giữa xe, hô hô. Chỗ ngồi thoải mái, ngả được lưng và ngắm cảnh đẹp cộng với cái mệt chuyến bay dài, vậy là chìm vào giấc ngủ. Thỉnh thoảng mở mắt thấy xe đi qua những con đường siêu đẹp, những rừng cây ngút ngàn, tiếc là không chụp lại được bức ảnh nào. :))) Hiu hiu

Vả lần mở mắt ra cuối cùng, đã đến ga Melaka Sentral sau hơn 2h đồng hồ!! Bắt đầu công cuộc lòng vòng quả Sentral này để tìm bến xe bus nội địa đi về Phố cổ, đang lò dò tìm mãi ko ra thì có một anh da đen thân thiện, tiếng anh bập bõm đến hỏi mình cần đi đâu. Hỏi xe 17 để về phố cổ nhưng cả 2 dường như ko hiểu nhau dù đã dùng đủ mọi hành động cử chỉ :v, cuối cùng anh ta đưa mình đến chỗ trạm điều phối và được hướng dẫn tận tình. Cảm ơn anh ý rối rít, bắt đầu có thiện cảm với nơi này. Hehe. :). Chờ xe bus khá lâu, tầm nửa tiếng sau xe đến, lên xe và xem cách người khác trả tiền, mình trả y hệt thoai, hình như là 2.5RM về đến Phố cổ. Xe đi tầm 15p đến nơi, đập ngay vào mắt là quảng trường, những hình ảnh đã xem đi xem lại rất nhiều lần trên mạng. 😀 Giờ là lúc được enjoy, hình như lúc ý cũng hơn 6h chiều, trời vẫn còn rất sáng. Mình hòa vào dòng người đông đúc, ngồi nghỉ chân bên vòi nước và còn được nghe ban nhạc đường phố thể hiện những bài hát vui nhộn, bất ngờ là trong đó có cả bài Việt Nam – Hồ Chí Minh. :))) Nhìn xung quanh, hóa ra khách du lịch Việt Nam rất đông và rất thích chụp ảnh. Haha

Đỡ mệt rồi, tiếp tục công cuộc đi tìm nhà nghỉ. Nhìn bản đồ thì hơi khó hình dung, nhưng đi tìm thì khá dễ. Một nhà nghỉ dễ thương với bà chủ cũng dễ thương không kém. 😀 Hướng dẫn mọi thứ tận tình và free cho mình 1 cái bản đồ kèm đánh dấu những điểm must see. 😀

IMG_1412
Phía trước nhà nghỉ, dưới tầng 1 là một tạp hóa, mua ở đây rẻ được bằng một nửa KK ở sân bay luôn. :)) Thế mà lúc đầu mua chai nước 12k ở sân bay còn nghĩ là rẻ :v
IMG_0853
Cute single room for me! I love this room!!

Xong xuôi, bắt đầu đi khám phá nào!!! ^^ Trời bắt đầu sẩm tối, nhưng mọi thứ vẫn tràn đầy sức sống

IMG_0865IMG_0896

IMG_0898
Những chiếc xe pokemon, có cả muôn vàn các nhân vật đáng yêu khác là đặc trưng của du lịch Melaka, xe vừa chở khách đi lòng vòng vừa phát sáng và phát ra những bản nhạc vui tai…
IMG_0899
Phía trước con đường Jonker Walk nổi tiếng với chợ đêm sầm uất, nơi sẽ lấp đầy dạ dày của mềnh.. Bắt đầu đánh chén thoai..^^

Lượn được 1 vòng là quả bụng quá tải. Thực ra ăn một mình cũng buồn nhưng cũng có cái enjoy riêng. Ngồi ăn và lặng ngắm con người, cảnh vật ở một địa điểm hoàn toàn xa lạ của một đất nước hoàn toàn xa lạ nói những ngôn ngữ xa lạ… Đáng để trải nghiệm đó chứ. 😀

IMG_0907
Một góc khác của chợ

Lượn lờ cũng chẳng mua được gì, đa số đồ thủ công và đồ ăn, vì hành lý xách tay có hạn nên đành ngậm ngùi.. Kết thúc một ngày đầy mới mẻ và thách thức. Heheh

Buổi sáng thức dậy tại Melaka, tranh thủ dậy thật sớm đi khám phá mọi ngóc ngách. 8h sáng, nắng đã lên từ lâu, nhuộm vàng phố cổ. Đi giày vào và lên đường thoai..

IMG_0967
Đi du lịch 1 mình…
IMG_0976
là phải nghĩ ra cách….
IMG_0992
làm sao đó…
IMG_1093
để tự chụp choẹt cho mình…
IMG_1100
thật đẹp….
IMG_1173
Như thể là…
IMG_1187
có ai đó…
IMG_1213
chụp cho mình vậy. ^^

Melaka của buổi sáng thật đẹp và yên bình, đi mỏi nhừ đúng một vòng là hết, 😀 cực thích một điểm là dân ở đây cũng yêu mèo vô cùng. Dễ bắt gặp những chú mèo hoang lượn lờ trên phố, chúng đi lại tự do và rất dạn người. 😀

IMG_1016
Những góc yên bình…

IMG_1181

IMG_1234
Nhà thờ..
IMG_1242
Khách sạn..

Những cảnh vật khác…

IMG_1384

IMG_1388
Băt gặp mô hình chiếc tàu, tò mò mua vé vào xem 😀
IMG_1392
Vé nè, 10RM

Con tàu khá thú vị, ra còn lấy được ảnh chụp lưu niệm (và tất nhiên mất phí) hic.. Đi một vòng là đói, thấy Mac Donald’s chui vào luôn. Ăn một suất lạ lạ, nhưng rất hợp khẩu vị. 😀

IMG_1409
Về nhà nghỉ check out xong là đến trưa, vội vàng tìm quanh thấy quán bún vịt, thử luôn… 😀

Ăn xong xuôi là lên đường.

IMG_1413
băng qua phố cổ để đến bến xe bus… ^^

Tiếp tục công cuộc đợi chờ xe bus 17 ra Melaka Sentral, rồi bắt tiếp xe bus lên Kuala Lumpur. Tất cả cũng ngốn hết 4-5 tiếng đồng hồ vì chờ đợi. Không sao, vẫn rất enjoy mà, because i am free. ^^

Part 2: Kuala Lumpur

Không chụp choẹt được gì nhiều vì máy hết sạch pin, cái tội buổi sáng quá đà ở Melaka và ko có thời gian sạc lại. Rất nhiều địa điểm để khám phá, nhưng vì thời gian hạn hẹp, quyết định đến tháp đôi Petronas nổi tiếng để tận mắt chiêm ngưỡng, xong rồi quay ra sân bay. Vậy là đủ… ^^

IMG_1424
Mua vé tàu điện. Hehe. Tàu điện ở Kuala Lumpur đi trên cao nên rất tiện để ngắm nhìn toàn thành phố. Ngoài ra nếu có thời gian, ở Kuala Lumpur còn có xe bus miễn phí đi qua tất cả các điểm nổi tiếng, mình may mắn lúc quay lại nhảy được xe bus đó đi được mấy bến. Cũng rất tiện. 😀

Tháp đôi đây rồi nhé…^^

IMG_1431
gần quá nhỉ…
IMG_1460
Cũng tranh thủ tự sướng như mọi người…
IMG_1525
Một lúc sau đã sáng đèn, đôi bạn trẻ này lọt khung hình chứ…))
IMG_1526
Ngắm xong là đi về.. 😀

Vậy là chuẩn bị kết thúc 2 ngày khám phá…^^… Ra trạm tàu điện trung tâm, mua vé express ra sân bay

IMG_1532
vé nè.. Tàu chạy nhanh, êm và đi thẳng tắp ra sân bay trong 35p. Quá tiện!! Mình mua vé đi chuyến 9h tối và thấy còn có vé lúc cả 11h đêm cơ. 55RM
IMG_1536
Sân bay đây rồi…^^
IMG_1535
Ăn và tranh thủ sạc điện thoại đã. Nhìn vậy thoai chứ ăn xong suất này lại order thêm 1 suất nữa. haha
IMG_1538
Uniqlo ở sân  bay lúc 1oh30p tối. Nhưng ăn xong nó đã đóng cửa mất tiêu..>_<

Vậy là hành trình ngày thứ hai đã gần hết. Và tiếp tục thực hiện thêm một điều must do trong chuyến du lịch một mình, đó là thử trải nghiệm ngủ qua đêm ở sân bay. :)). Trước khi đi đã cày nát mấy chục trang web review và kinh nghiệm ngủ ở sân bay roài, giờ thực hành..:) ĐI lên rồi đi xuống, ngó quanh ngó quất, đi ra đi vào.. vẫn ko tìm thấy chỗ ngủ mọi người recommend đâu cả, hóa ra nó đã bị quây lại và bảo vệ trực 24/24. Hết hy vọng, tiếp tục tìm quanh quất chỗ nào đông người tụ tập thì mình lại gần nhưng chỉ có mấy nhóm lẻ tẻ 4-5 người, nằm bệt ra sàn, chủ yếu là nam. Thôi xong, đêm nay là một đêm dài. Quyết định thức trắng, tải game về chơi và lướt facebook, mãi mới đến 1h, mà mắt cứ díp lại. Chán, lại lòng vòng vào khu check in ngó nghiêng. Hô hô, tia thấy mấy hàng ghế chờ, khá đông người đang ở đó. Mình tiến lại gần và xin phép ngồi ghế cạnh một chị tầm tuổi 40. Chị ý rất thân thiện, đang đi cùng chồng. Mình không hỏi chuyện nhiều, nhanh chóng sắp xếp, chuẩn bị khăn áo trùm kín người và đánh một giấc. Mặc dù không thể thoải mái nhưng như vậy cũng quá tuyệt, ít nhất là cho mình cảm giác an toàn. :). Đồ đạc tất nhiên kẹp dưới chân và không rời nửa bước. 😀

Lát sau đã nghe tiếng ồn hơn hẳn, mở điện thoại đã 4h sáng, chuyến bay mình 6h, vậy là vào check in luôn. Dù ngủ có 3 tiếng chập chờn mà hoàn toàn ko hề thấy mệt mỏi, đi phăm phăm, vào khu xuất cảnh rồi duty free, shopping được đống quà. Mà công nhận con đường ra sân bay quá dài, đi mãi, soi đồ 2 lần rồi mà vẫn chưa ra đến. Kinh hoàng!

Xong, ra đến ghế chờ là vừa lúc loa gọi xếp hàng lên máy bay, quá nhanh và nguy hiểm. :)). Tạm biệt Malaysia, yên vị trên ghế rồi là đánh ngay một giấc ngon lành, ko cần biết trời trăng sao gì nữa…. Cho đến khi hạ cánh xuống Nội Bài… :v

Happy ending cho chuyến đi trốn cả thế giới đầu tiên…. :D.. Nếu có thể, sẽ thực hiện thêm vài chuyến như vậy nữa. Mọi thứ vẫn quá ổn.

Vì tuổi trẻ chẳng hai lần thắm lại. 😀

_Nghéo Nghéo_

 

Leave a Reply

