Korea Trip

My first trip – Korea 2015, Part 2: Jeju Island

Theo những gì mình được giới thiệu và ấn tượng, đảo Jeju được coi là thiên đường tình yêu của Hàn Quốc, hầu như xem phim Hàn xẻng đều thấy mọi người đi trăng mật ở đây, vì thế trước khi đặt chân đến nơi này mình vô cùng háo hức.

Sau khi đáp chuyến bay nội địa từ sân bay Gimpo, Jeju chào đón mình bằng cái rét cắt thịt dù đã cuối tháng 4, một phần cũng do mình chủ quan không thèm mang áo ấm. Tuy nhiên, cảm giác hồi hộp xen lẫn vui sướng đã lấn át tất cả. Phải công nhận rằng người Hàn Quốc làm du lịch quá giỏi. Trước khi đến đây mình đã ấn tượng rằng chỉ qua những bộ phim đình đám mà bao nhiêu tinh hoa ẩm thực và danh lam thắng cảnh của họ được cả thế giới biết đến. Giờ còn ấn tượng hơn nữa, vì họ không những duy trì được những điều đó mà còn phát huy vô cùng tốt. Với một hòn đảo không quá lớn, ưu đãi từ thiên nhiên không nhiều mà họ phát triển được hơn 300 điểm du lịch, thậm chí có những điểm không có gì đặc sắc nếu không muốn nói là quá bình thường so với thắng cảnh của Việt Nam mà vẫn thu hút được hàng chục nghìn khách đến tham quan mỗi ngày. Đó là những gì mình vô cùng ấn tượng ở Jeju.

Điểm dừng chân đầu tiên: “con đường kỳ bí”. Thực ra bí mật của con đường này các nhà khoa học đã khám phá ra, nhưng họ không công khai mà tận dụng điều đó thành một điểm thu hút khách du lịch. Gần như tour nào đến Jeju cũng không thể bỏ qua điểm này. Để khách trải nghiệm, khi đến đoạn đường đó, tài xế sẽ tắt máy và chiếc xe với hàng chục vị khách vẫn từ từ đi lên dốc như có ai đó đang đẩy đằng sau, rất thú vị. Để minh họa sinh động hơn, khi leo đến đỉnh dốc, mọi người xuống xe, chị hướng dẫn viên cầm một ca nước hất xuống dốc. Và tất nhiên, nước chảy ngược về phía đỉnh dốc chứ không chảy xuôi xuống dưới. 😀 Và đến nay, mình vẫn chưa google để xem bí mật đằng sau con đường đó là gì, nhưng nghĩ bụng không cần biết thì hơn. Keke

Ngay gần con đường kỳ bí là công viên tình yêu Loveland, cấm trẻ em dưới bao nhiêu tuổi không rõ, vì mình qua tuổi bị cấm roài. Công viên không lớn lắm, nhưng rất nhiều tượng và mô hình mô phỏng các tư thế S.E.X. Ahihi. Vừa đi vừa cố không nhìn nhưng vẫn đập vào mắt nên đành nhìn. Giữa công viên còn có hẳn một cửa hàng bày bán các loại sex toy, đa dạng chủng loại. :))))) những người không có nhu cầu thì đi dạo một vòng rồi ra, riêng mình với chị thì chén được thêm 1 cốc kem ngon giữa trời rét. Hí hí.

Một số hình ảnh trong Công viên tình yêu

Ngày hôm sau, mình tiếp tục hành trình khám phá đảo với các điểm đến hấp dẫn khác. Trước tiên là đi qua vườn quýt. Quýt rất nổi tiếng ở đảo Jeju và từ quýt có thể làm ra rất nhiều mòn, riêng mình thích nhất món socola quýt.

IMG_4309.JPG
Hình như đây là quýt giả vì khi mình đến là hết mùa quýt roài, nhưng để chiều lòng khách, người ta vẫn treo tượng trưng lên cây để khách tham quan và chụp ảnh. 😀

No nê rồi lại tiếp tục lên đường, lần này là đến thăm đỉnh núi Seongsan Sunrise Peak. Khi đến nơi, chị HDV thông báo có 2 lựa chọn trong vòng 2 tiếng đồng hồ: 1 là leo núi chiêm ngưỡng miệng núi lửa, 2 là xuống biển dạo chơi và ăn hải sản tươi. Mình và chị đã chọn con đường gian nan hơn là lên đỉnh núi, nhưng không hề thất vọng nhé. Vì không mang áo rét nên từ sáng mình đã phải mặc đến 3 lớp áo. Và càng đi dần lên đến đỉnh cộng với cái nắng chói chang, mình đã được giải phóng. Haha

img_4314
Một quán ăn dưới chân núi

img_4329

img_4334
Đường lên đỉnh

Trên đỉnh 😀 Sau một chặng đường và đây là lúc để enjoy!! 😀

img_4380
Đi xuống!!
img_4389
Cũng thơ mộng đó chứ. Xa xa kia hình như là chỗ enjoy hải sản. Hiu hiu
img_4391
Xuống đến nơi, vừa mới kịp chụp cái ảnh ở quán kem, chưa được thưởng thức đã vội lên xe đi ăn trưa. Huhu

To be continued…..

_Nghéo Nghéo_

Leave a Reply

