Korea Trip

My first trip: Korea April 2015 – Part 1: Nami Island

Part 1: Nami Island 남이섬

Đây là chuyến xuất ngoại chính thức đầu tiên của cuộc đời mình (không tính lần vượt biên 5km sang chợ Tàu năm lớp 9), và cũng là lần đi xa nhất cho đến thời điểm hiện tại. Cảm giác khi đó là cực kỳ cực kỳ háo hức, vì không phải nơi nào khác mà chính là Hàn Quốc – nơi có bao nhiêu thần tượng trong lòng mình (nhưng kết quả chẳng may mắn nhìn thấy ai, chỉ lướt qua được vài tấm poster hay màn hình giữa phố). 😀

Năm ngoái, mình và chị chọn đi tour nên hầu như không có chút kinh nghiệm gì về visa, lịch trình, ăn ngủ nghỉ… Chỉ chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và đợi đến ngày là nhấc mông lên và đi. Tuy nhiên vụ visa cũng ngốn của mình đủ thứ từ sổ tiết kiệm cho đến các loại giấy tờ đất đai và đến tận hôm ra sân bay mình mới nhận được hộ chiếu và visa. Hú hồn! Lần đó cũng không có kinh nghiệm, chỉ đọc sơ qua chương trình tour rồi răm rắp đi theo từ A-Z nên trải nghiệm cũng không nhiều. Vậy giờ mới có cớ để ôm mộng quay lại đi bụi một chuyến. He he!

Mình chọn tour của Saigontourist sau khi tham khảo chán chê, và quả thật rất hài lòng. Sau lần đó, mình có đi tour trong nước của họ nhưng cảm thấy không chất lượng bằng. Có hai hướng dẫn viên người Việt đi theo đoàn, trong đó có 1 chị  kết hôn với người Hàn và sinh sống luôn tại đó, nên cũng linh động được lịch trình và tư vấn chu đáo cho cả đoàn.

Tour của mình 6 ngày 5 đêm bao gồm cả đêm bay đi và bay về. Gần như tour nào cũng vậy, bay đêm đến nơi là tranh thủ đi tham quan luôn nên ban đầu mình có bị choáng. Gần như cả đêm không ngủ trên máy bay để rồi sáng hôm sau vác đôi mắt sưng húp đi tham quan, chưa kể còn lệch múi giờ. Đợt này tham khảo lại mấy tour thấy có vụ đi tắm hơi sau khi xuống máy bay có vẻ rất hợp lý. Nhưng cho mình chọn lại mình sẽ tự đi chứ không đi tour nữa. Keke.

Trong tour mình đi có đảo Jeju, Seoul và đảo Nami. Trong đó, ấn tượng sâu sắc nhất với mình 100% là đảo Nami.

Đợt mình đi đã vào cuối tháng 4, và hoa anh đào ở Seoul gần như đã tàn hết. Và khi đến Nami thì ôi thôi choáng ngợp luôn với sắc hoa rực rỡ này. Đương nhiên là rất phấn khích!!

img_4562

Chị mình đã từng ngắm hoa anh đào ở Nhật và có nhận xét rằng hoa anh đào Nhật khác với anh đào ở Nami. Cùng sắc hồng phai nhưng anh đào Nhật chỉ có 5 cánh, còn anh đào Nami vô số cánh, cuộn tròn như cục bông, yêu ơi là yêu!

Nami cũng được biết tới là phim trường của bộ phim nổi tiếng Bản tình ca mùa đông. Và do đó, rải rác trên đảo là những tấm poster hay đạo cụ đã được dùng để quảng cáo. Chưa cần biết mùa thu lá vàng như thế nào, mùa đông tuyết rơi đẹp ra sao, chỉ cần như thế này cũng đã đủ làm nao lòng người rồi.

img_4626Đã đầu hè nhưng trên đảo vẫn còn se se lạnh nhé, chỉ hy sinh vì nghệ thuật chút nên cởi áo ra thoai. Không chỉ sắc hồng anh đào, sắc xanh lá non, Nami còn khiến người ta ngây ngất vì muôn màu khác cũng rực rỡ không kém.

img_4815

Một góc ngồi nghỉ cực yêu. ❤

img_4762Nhìn kỹ thì ra cây anh đào hình trái tim nhé. 😀

img_4823Choáng ngợp luôn ạ! Nhìn lại ảnh và cảm giác cuồng đi lại ập đến!! >_<

img_4727Khắp trên đảo chỉ cây với cây thôi, nhưng ngốn mất của mình mấy tiếng đồng hồ không biết chán. 😀

img_4741Nếu có thể, sẽ quay lại đây vào mùa đông để thưởng thức trọn vẹn không khí của bộ phim. Keke.

Một điều khiến mình nhớ nữa là khi cả đoàn đã lên phà để quay về đất liền thì một ông cụ trong đoàn thốt lên rằng ông để quên cái máy ảnh trên ghế gần chỗ đợi phà. Ông cụ hốt hoảng còn chị hướng dẫn viên trấn an ông. Sau khi cả đoàn lên bờ, chị và ông lên luôn chuyến tiếp theo ra đảo. Mình cũng thấp thỏm vì nghe chị ý nói “nếu là người Hàn Quốc thì cái máy ảnh của ông ở chỗ nào nó vẫn sẽ ở đó”. Và khi chị và ông quay lại, quả thực đem theo chiếc máy ảnh. 😀

Sau khi rời khỏi Nami, cả đoàn thống nhất ra vườn dâu của dân địa phương. Quy tắc của vườn dâu là hái ăn thoải mái + 1 hộp nhỏ mang về là 10,000 won (~ 200k VND, quá rẻ với chất lượng dâu tươi, ngon, ngọt ở đây). Và cũng vì vậy mà mình suýt phải trả giá vì ôm quả bụng căng mòng dâu lên xe. :v.

Một số hình ảnh của vườn dâu (do chị HDV liên hệ và dẫn đoàn đi, không có trong lịch trình):

Chẹp!

To be continued…

_Nghéo Nghéo_

Leave a Reply

